พันธกิจ / เป้าหมาย
พันธกิจ / เป้าหมาย
พันธกิจ
1.พัฒนาผู้เรียนให้ มีคุณธรรม จริยธรรม รู้เป้าหมายในชีวิต มีสุขภาพกายสุขภาพจิตที่สมบูรณ์แข็งแรง มองโลกในแง่บวก ดำรงชีวิตอย่างพอเพียง มีทักษะพื้นฐานในการดำเนินชีวิตที่ดีโดยมีดำเนินโครงการ “โรงเรียนคุณธรรม” เป็นตัวขับเคลื่อน
2.จัดการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ โดยเน้นการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบActive Learning โดยให้ผู้เรียนได้ลงมือกระทำ ใช้กระบวนการคิด พัฒนาให้ผู้เรียนอ่านคล่องเขียนคล่อง จัดทำหลักสูตรสถานศึกษาตรงตามความต้องการของชุมชน มีการวัดและประเมินผลตาม สภาพจริงอย่างหลากหลาย และมีความเป็นสากล
3.ส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถ มีความรับผิดชอบ และมีคุณภาพตาม สามารถพัฒนาผู้เรียนและสถานศึกษาได้เต็มตามศักยภาพ
4.ผู้บริหารเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ใช้หลักการบริหารราชการตามระบบราชการ ๔ ฝ่าย
โดยคำนึงถึงความสามารถส่วนบุคล และใช้หลักธรรมาภิบาลในการบริหารงาน
5.ประสานความร่วมมือจากทุกฝ่าย เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา ปรับปรุงพัฒนาอาคารสถานที่ และพัฒนากิจกรรมเพื่อสร้างความรักความศรัทธา ความเป็นเอกลักษณ์และความเป็นหนึ่ง
6.ส่งเสริมระบบประกันภายในให้มีคุณภาพ มีการประเมิน นิเทศ กำกับติดตาม ครอบคลุมทุกด้านอย่างเป็นระบบ มีส่วนร่วม และแบบกัลยาณมิตร และนำผลการประเมินมาใช้เพื่อการพัฒนา


เป้าประสงค์
1. ผู้เรียน เป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เป็นคนเก่ง มี
ความรู้ ความสามารถ มีความพร้อมที่จะเข้าสู่การเปลี่ยนแปลง และสามารถใช้ชีวิตอยู่บน
พื้นฐานของความเป็นไทย น้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ ทำให้สามารถอยู่ใน
สังคมร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
2. ผู้เรียนมีคุณภาพเป็นไปตามมาตรฐานการศึกษา อ่านคล่องเขียนคล่อง มีความรู้ มีทักษะ
กระบวนการคิดวิเคราะห์ การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยี เพื่อนำไปใช้ในกระบวนการ
ทำงานและการสร้างนวัตกรรม สามารถแข่งขันกับการศึกษาสากลได้
3. ครูและบุคลากรทางการศึกษา เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ มีทักษะในการจัดกระบวนการ
เรียนการสอน สามารถใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้ เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรมสามารถ
เป็นแบบอย่างแก่ผู้เรียนได้ มีความสุขและภูมิใจในอาชีพของตน มีความมุ่งมั่น เสียสละ
อุทิศตนในการพัฒนาคุณภาพศึกษา และใช้ชีวิตโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
4. สถานศึกษามีคุณภาพการศึกษาที่เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษา ผู้เรียนทุกคนมีความรู้
ความสามารถ เป็นที่ยอมรับของผู้ปกครองและชุมชนและเป็นโรงเรียนดีใกล้บ้านที่ผู้ปกครอง
ให้ความไว้วางใจที่จะส่งบุตรหลานมาเข้าเรียน
5. ผู้ปกครอง ชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ความร่วมมือร่วมใจ มีส่วนร่วมในการ
พัฒนา และร่วมภาคภูมิใจ
6. มีผลการประเมิน นิเทศ กำกับติดตามที่มีคุณภาพ สามารถนำมาใช้ในการพัฒนาคุณภาพ
การศึกษาได้ครอบคลุมทุกด้าน ทำให้สถานศึกษาเป็นสถานศึกษาที่มีคุณภาพ ชุมชนยอมรับ
และให้ความไว้วางใจในการส่งบุตรหลานมาเข้าเรียน และผู้เรียนมีคุณภาพพร้อม